PDA

View Full Version : Thuốc tắm cổ truyền của dân tộc Dao Đỏ


phibinh_16
13-05-2014, 07:42 PM
Thuốc tắm cổ truyền của dân tộc Dao Đỏ
Dùng cho phụ nữ sau khi sinh con
---------------------------------------------------------------------------------------------

Nhiều người trong chúng ta chắc đã có lần nghe nói các sản phụ người dân tộc thường được tắm bằng một thứ nước nấu từ cây cỏ để cho cơ thể chóng bình phục. Chỉ vài ngày sau khi đẻ, người sản phụ đã có thể lên nương làm rẫy, có khi còn địu cả đứa trẻ sơ sinh đi cùng.

Đối với những sản phụ người miền xuôi thì đây là việc ngoài sức tưởng tượng. Phải chăng đã nhờ có thuốc tắm mà các sản phụ ngưòi dân tộc thiểu số có thể phục hồi sức khoẻ nhanh chóng như vậy?

Trong nhiều cộng đồng dân tộc ở miền núi, ngoài các dạng thuốc truyền thống thường gặp như thuốc sắc, rượu thuốc, cao thuốc để uống, thuốc đắp bó gẫy xương, vv. còn có thuốc tắm của người Dao. Đó là một dạng đặc trưng về cách sử dụng cây cỏ làm thuốc để chăm sóc sức khoẻ và chữa bệnh đã có từ rất xa xưa, một nét đẹp văn hoá y học gia truyền trong cộng đồng các dân tộc ở Việt Nam.



Công dụng:
+ Giúp phụ nữ sau khi sinh con nhanh chóng phục hồi sức khoẻ, nhanh chóng sạch sản dịch.
+ Tránh được nhiều thứ kiêng kị phiền hà như: không cần kiêng nắng và gió...

+Tạo hương thơm, tẩy uế, mạch máu lưu thông, phòng gió lạnh, ấm áp da dẻ
-Se khít lỗ chân lông, làm săn khoảng cách giữa da trong và cơ bắp, phòng gió lạnh và ngăn ra mồ hôi.
-Thanh nhiệt, giải độc, trừ ghẻ lở, rôm sẩy.
-Phục hồi sức khỏe nhanh, ăn ngủ tốt;
-Tránh các bệnh hậu sản về sau;
Cách dùng:
+ Dùng thuốc để tắm ngay từ ngày thứ 3 sau khi sinh trở đi. Nếu là mổ đẻ thì đợi vết mổ lành thì hãy tắm. Dùng thuốc để gội đầu sau khi sinh được nửa tháng trở đi.
+ Một túi thuốc gồm 2 phần (phần thân và phần lá của gần 20 loại cây thuốc lấy từ rừng sâu ). Bạn hãy chia mỗi túi thuốc làm 3 lần đun. Cho thuốc vào một nồi nước khoảng 10-15lít, đun cho sôi thật kỹ rồi đổ ra chậu cho nguội vừa phải rồi tắm. . Trong những ngày đầu mới sinh bạn nên dùng gáo múc nước thuốc tưới lên người rồi xoa nhẹ nhàng cơ thể, sau đó vài ngày bạn có thể ngâm mình xuống chậu nước thuốc và múc nước thuốc giội lên khắp người như khi tắm bình thường.
Chú ý: + Tuyệt đối phải sử dụng nước đã được đun sôi để tắm, không được pha thêm nước lã vào nước tắm và gội đầu. Không được tắm khi nước đã nguội, chỉ tắm bằng khăn mềm, tránh kì cọ mạnh.
+ Bã thuốc đã đun của ngày thứ nhất bạn dùng khăn bọc lại và cho vào đun cùng với nồi thuốc ngày thứ hai,Mỗi thang không được đun quá 3 lần..
+ Nếu có điều kiện bạn có thể làm như phụ nữ Dao là tắm thuốc liên tục trong một tháng, sẽ mau hồi phục sức khoẻ.

Để mua hàng và được hưỡng dẫn cách mua hàng Quý khách có thể tới.

ĐC: Số nhà 64/47 Phố Vọng-Hai Bà Trưng-Hà Nội. ĐT: 0919168982

(khu vực phía bắc)

ĐC:Số nhà 76 Đường Kha Vạn Cân – Thủ Đức – TPHCM. ĐT: 0912124087

(khu vực miền nam)

Bài thuốc này do người nhà tự đi hái nên giá cả phải chăng .Mỗi lần tắm chỉ mất khoảng 30k

Để tham khảo thêm công dụng và yên tâm về chất lượng của thuốc tắm dành cho bà đẻ quý khách có thể tham khảo trên internet