PDA

View Full Version : Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh trĩ


lamhong30
29-05-2014, 10:37 AM
Bệnh trĩ, Trĩ chảy máu Bệnh trĩ - Trĩ chảy máu! Có thể không đau, có thể có máu đỏ tươi trên phân, ngứa hoặc dị ứng hậu môn, đau hoặc khó chịu, trĩ thò ra từ hậu môn, mẫn cảm hoặc đau gần hậu môn.

Định nghĩa

Trĩ (Hemorrhoids) là sưng và viêm tĩnh mạch ở hậu môn và vùng thấp trực tràng. Hemorrhoids có thể do bao tay trong thời gian đi cầu hoặc từ các sức ép gia tăng các tĩnh mạch khi mang thai là trong số các duyên cớ.

trao đổi về trĩ đôi khi lúng túng, trĩ (http://khambenhtri.net/)là một trong những bệnh phổ biến nhất. Theo độ tuổi 50, khoảng một nửa số người lớn đã có đối phó với những khó chịu, ngứa và chảy máu có thể báo hiệu sự hiện diện của trĩ.

May mắn thay, nhiều tùy chọn hữu hiệu có sẵn để điều trị bệnh trĩ. Hầu hết mọi người có thể nhận được cứu trợ từ các triệu chứng bằng cách sử dụng phương pháp điều trị tại nhà và thay đổi lối sống.

Các triệu chứng

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh trĩ có thể bao gồm:

Không đau, chảy máu trong quá trình đi tiêu(đi ngoài ra máu (http://khambenhtri.net/dai-tien-ra-mau/139-di-ngoai-ra-mau-tu-dieu-tri-duoc-khong.html)), có thể nhận thấy một lượng nhỏ máu màu đỏ tươi trên giấy vệ sinh hoặc trong bồn cầu.

Ngứa hoặc bị dị ứng trong khu vực lỗ đít.

Đau hoặc khó chịu.

Trĩ thò ra từ lỗ đít.

Sưng tấy xung quanh hậu môn.

nhạy cảm hoặc đau đớn gần hậu môn.

Rò rỉ phân.

Trĩ nội. Triệu chứng thường tùy thuộc vào vị trí. Trĩ nội nằm bên trong trực tràng. Không thể nhìn thấy hoặc cảm thấy bệnh trĩ và thường không gây khó chịu. Nhưng găng hoặc bị dị ứng khi đi tiêu có thể làm thương tổn bề mặt tinh tế của Trĩ và làm nó chảy máu. đôi khi, bít tất tay có thể đẩy trĩ nội thông qua việc mở hậu môn. Điều này được biết đến như trĩ lồi hoặc sa ra và có thể gây đau và kích thích.

Trĩ ngoại lồi ra quanh lỗ đít. Khi bị kích thích, trĩ ngoại có thể ngứa hoặc chảy máu. đôi khi máu chảy nhiều trong trĩ ngoại và có thể hình thành một cục máu đông (huyết khối), dẫn đến đau nặng, sưng và viêm.

Đến gặp thầy thuốc khi

Chảy máu trong khi đi tiêu là dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh trĩ. Tuy nhiên, chảy máu trực tràng có thể xảy ra với các bệnh tiêu hóa khác, bao gồm ung thư đại trực tràng và ung thư lỗ đít. Đừng cho rằng chảy máu là đến từ bệnh trĩ mà không tham khảo thầy thuốc. thầy thuốc có thể làm một cuộc thẩm tra thể chất và thực hiện các xét nghiệm khác để chẩn đoán bệnh trĩ và loại trừ nhiều điều kiện bệnh nghiêm trọng. Cũng nên tìm tham vấn y tế nếu trĩ gây đau, chảy máu liền hoặc quá mức, hoặc không cải thiện với các biện pháp tại nhà.

Nếu các triệu chứng trĩ bắt đầu cùng với thay đổi đáng kể thói quen đi cầu hoặc nếu đi phân đen, hắc ín hoặc nâu, đông máu hoặc máu trộn lẫn với phân, tham khảo ý kiến thầy thuốc không chậm trễ. Những loại phân có thể báo hiệu chảy máu lớn hơn ở nơi khác trong đường tiêu hóa.

từng sự săn sóc nguy cấp nếu gặp một số lượng lớn chảy máu trực tràng, hoa mắt, chóng mặt hoặc xỉu.

căn do

Các tĩnh mạch quanh lỗ đít có thiên hướng căng dưới sức ép và có thể lồi hoặc sưng lên. Sưng tĩnh mạch bệnh trĩ có thể phát triển từ sự gia tăng sức ép trong trực tràng vùng thấp. Các yếu tố có thể gây tăng áp lực bao gồm:

găng tay trong quá trình đi tiêu.

thời gian hoàn thành đi vệ sinh dài.

đi tả hoặc táo bón mạn tính.

Bệnh béo phì.

Mang thai.

giao phối qua đường hậu môn.

Cũng có thể kế thừa một khuynh hướng phát triển bệnh trĩ. Trĩ có nhiều khả năng khi già vày các mô tương trợ các tĩnh mạch ở trực tràng và lỗ đít có thể suy yếu và căng ra với lão hóa

Nam giới hẹp bao quy đầu (http://www.bao-quy-dau.com/hep-bao-quy-dau.html) phải làm sao