PDA

View Full Version : Làm sao để thiết kế 1 website dễ dàng và nhanh chóng


latigo7441
30-05-2012, 02:18 PM
Thiết kế web có thể là một lĩnh vực dễ làm nản lòng nếu bạn mới tiếp xúc với Internet. Bởi bạn sẽ thích tạo trang web của mình nhưng lại không hề có ý tưởng nào xem nó bắt đầu từ đâu. Bằng HTML? Photoshop? Fireworks? FrontPage? Hay Dreamweaver?

Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên và chỉ dẫn về việc làm thế nào để bắt đầu thiết kế web cũng như những cách nào nhanh cần nắm bắt!

Lời khuyên thứ nhất: Hãy học HTML

Tôi có thể nghe thấy bạn lầm bầm bởi tôi vừa mới nói sẽ đưa ra cho bạn những cách nhanh cần nắm bắt, thế mà giờ đây tôi lại xui bạn học HTML! Nhưng thật không may vì chẳng còn cách nào khác. Cho dù bạn có sử dụng những cách nhanh để thiết kế web mà tôi sắp đưa ra thì việc học HTML vấn sẽ là sự đầu tư tốt nhất mà bạn có thể làm được. Nó thực sự không hề khó mà lại hỗ trợ rất tốt trong việc bạn hiểu được về thiết kế web. Và đây là một địa chỉ thực tế rất hay để tham gia một khóa học HTML trực tuyến: www.w3schools.com (http://www.w3schools.com)

Tùy thuộc vào sự nhiệt tình và mức độ kỹ năng kỹ thuật của bạn mà tôi cũng vẫn sẽ đề nghị bạn học thêm một chút về CSS (Cascading Style Sheets). Các CSS này có thể hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong việc tổ chức bố cục, màu sắc và hình ảnh trên trang web của bạn. Bạn cũng có thể tìm thấy những khóa học CSS trực tuyến tại trang web: www.w3schools.com (http://www.w3schools.com)

Lời khuyên thứ hai: Hãy sử dụng một mẫu thiết kế web trong khi thiết kế

Ngày nay, đây thực sự là một cách nhanh để thiết kế được web! Tôi khuyên bạn khi tạo trang web đầu tiên của mình bằng cách sử dụng một mẫu thiết kế web. Có sẵn rất nhiều các mẫu thiết kế web thương mại và thẳng thắn ra thì chúng rất đẹp. mà tôi cũng sẽ đưa ra cho bạn một số chỉ dẫn về nơi có thể tìm thấy được những mẫu thiết kế web miễn phí. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng sử dụng cụm từ khóa 'free web templates' để tìm kiếm những mẫu thiết kế web miễn phí trên Google là cách làm rõ ràng nhất, nhưng tôi khuyên nên cùng cụm từ khóa khác để tìm kiếm, đó chinh là 'open source web templates'.

Dưới đây là một số nguồn dành cho mã nguồn mở (chủ yếu là miễn phí sử dụng) của các mẫu thiết kế web. Ưu điểm của những mẫu thiết kế web này là chúng thường được thiết kế rất đẹp cũng như sẽ dạy được cho bạn các nguyên tắc thiết kế web tốt (ngược lại hẳn với hầu hết các mẫu thiết kế thương mại, những mẫu thiết kế trông không đẹp được như mong muốn và thông thường cũng không được xây dựng dựa trên các nguyên tắc thiết kế web tốt).

Trang thiết kế web yêu thích của tôi đó là: www.freetemplatesonline.com (http://www.freetemplatesonline.com).

Một trang khác với rất nhiều các thiết kế mẫu đó là www.daydreamgraphics.com (http://www.daydreamgraphics.com). Tôi xin khuyên bạn rằng nếu bạn mới tập tễnh bước vào lĩnh vực thiết kế web thì chính những mẫu thiết kế này là cách dễ nhất để bạn có thể tham khảo hoặc sử dụng. Những mẫu thiết kế wbe trên trang www.daydreamgraphics.com (http://www.daydreamgraphics.com) không dành cho tất cả mọi người – chúng được chủ yếu dành cho những trang cần có một cách nhìn sôi nổi trẻ trung, vì vậy nếu bạn đang cần tìm một mẫu thiết kế cho doanh nghiệp hoặc công ty thì tốt hơn hết bạn nên chọn lấy một mẫu trên

trang www.freetemplatesonline.com (http://www.freetemplatesonline.com), còn nếu bạn đang có ý định làm một trang web cá nhân, một trang web theo sở thích hoặc một trang web về âm nhạc hoặc giải trí thì những mẫu trên trang www.daydreamgraphics.com (http://www.daydreamgraphics.com) là hợp nhất.

Lời khuyên thứ ba: Hãy sử dụng Wordpress hoặc Joomla để thiết kế trang web của bạn

Cho đến nay, tùy chọn này là cách tốt nhất để tạo cho trang web của bạn được bền lâu. Về mặt lý thuyết thì bạn không nhất thiết phải biết HTML và CSS để tạo và chỉnh sửa trang web của mình, nhưng thực tế nó lại đòi phải biết những kỹ năng đó để nhằm giúp cho bạn làm chủ được hững công cụ nhằm quản trị trang web nhanh hơn.

Những bước tạo trang web sử dụng các công cụ như sau:

1. Đăng nhập vào Control Panel.

2. Chọn Fantastico trên Control Panel.

3. Chọn hoặc Wordpress hoặc Joomla từ menu bên trái.

4. Cài Wordpress hoặc Joomla từ thư mục gốc. Bạn sẽ phải chọn một tên người sử dụng và mật khẩu quyền người quản trị để truy cập vào phần quản trị trang web của bạn.

Đăng nhập vào phần backend quản trị (thông thường là /wp-admin đối với Wordpress và /administrator cho Joomla). Có sẵn rất nhiều khóa học Wordpress miễn phí, chỉ cần tìm trên Google với cụm từ khóa 'free Wordpress tutorials', còn để bắt đầu học Joomla, bạn hãy gõ vào cụm từ khóa tìm kiếm 'how to use Joomla'.

Thực sự dễ thay đổi cách nhìn và cảm nhận về trang web tạo bằng Wordpress hoặc Joomla! Đơn giản bạn chỉ cần cài một mẫu thiết kế mới bởi các mẫu thiết kế bằng Wordpress hoặc Joomla thường tách biệt với các công cụ. Và nơi tìm thấy những mẫu thiết kế miễn phí tốt nhất bằng Wordpress hoặc Joomla chính là những nguồn tại địa chỉ: www.tm4y.co.za (http://www.tm4y.co.za).

Cuối cùng, tôi hy vọng rằng những lời khuyên này sẽ giúp cho thấy được cách tạo trang web của riêng mình – tức thiết kế web – là cách dễ đến nhường nào!

Highlandsoft.com.vn Nguồn (Christine Anderssen).