PDA

View Full Version : Cách chữa sùi mào gà hiểu quả nhất hiện nay


maomao141a
02-10-2015, 08:36 AM
Bệnh sùi mào gà là gì (http://khamphukhoa.org/benh-sui-mao-ga-la-gi/)? bệnh có ở cả nam giới và nữ giới. Bệnh có tỷ lệ mắc cao hơn ở nam giới nhưng chữa bệnh ở nữ giới phức tạp hơn so với nam giới.

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà (http://khamphukhoa.org/nguyen-nhan-bi-benh-sui-mao-ga/) là tình dục không an toàn. Bệnh có thể lây nhiễm qua sử dụng chung vật dụng vệ sinh cá nhân với người bị sùi mào gà. Bệnh sùi mào gà có mức độ nguy hiểm trong số những bệnh xã hội khác. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến ung thư.

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam (http://khamphukhoa.org/bieu-hien-cua-benh-sui-mao-ga-o-nam/) giới
- Sau thời gian ủ bệnh trung bình khoảng 3 tháng, ở các cơ quan sinh dục của nam giới xuất hiện các mụn sùi mào gà nhỏ. Các mụn sùi mọc nhiều hơn, có màu hồng nhạt hoặc màu xám, hình răng cưa giống với mào con gà. Một số mụn sùi phát triển nhô cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm.

- Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng.- Sùi mào gà có thể phát triển đơn lẻ hoặc mọc thành từng đám lớn giống hoa súp nơ. Bề mặt của những nốt mụn này mềm, mủn, chảy dịch, giữa nốt mụn có thể nhấn ra mủ.

- Qua khảo sát thì có hơn 80% nam giới mắc bệnh sùi mào gà với các triệu chứng xuất hiện ở rãnh quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu, thân dương vật.

- Sùi mào gà có thể xuất hiện các tổn thương và bao phủ cả bộ phận sinh dục, nếp nhăn vùng bìu, bẹn và quanh hậu môn.

- Những trường hợp nam giới xuất hiện mụn sùi mào gà và tổn thương ở bộ phận sinh dục mà không điều trị kịp thời, thiếu các biện pháp vệ sinh chăm sóc an toàn sẽ làm cho các nốt mụn và vùng tổn thương ngày càng lan rộng và nghiêm trọng do việc tiết dịch nhiều hơn.

- Khi mới xuất hiện những mụn sùi mào gà, nam giới thường không cảm thấy cảm giác đau đớn nhưng khi chúng phát triển quá to có thể gây khó chịu khi quan hệ tình dục. Tình trạng bội nhiễm thường xuất hiện khi nam giới vệ sinh kém, gãi mạnh làm cho các nốt mụn bị trầy xước dẫn đến nhiễm trùng, hình thành hạch bạch huyết, vùng bẹn sưng to.

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ (http://khamphukhoa.org/bieu-hien-benh-sui-mao-ga-o-phu-nu/) giới
- Ở nữ giới, sùi mào gà có thể xuất hiện trên nhiều vị trí khác nhau như miệng, họng, tay, vùng bẹn, hậu môn… Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì nó xuất hiện nhiều nhất là ở cơ quan sinh dục như: môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo…, thường gặp nhất là ở 1/3 phía trên hoặc 1/3 phía dưới âm đạo.

- Những vị trí ẩm ướt, nhạy cảm hoặc thường xuyên có sự tiếp xúc sẽ là điểm khởi đầu của bệnh. Sau đó, sùi mào gà sẽ lan dần tới các vị trí khác. Ở âm đạo, sùi mào gà tập trung dày, phát triển ở 1/3 phía trên hoặc 1/3 phía dưới âm đạo.

- Ở bệnh nhân sùi mào gà, các tế bào đáy bị kích thích, bị tăng sinh dẫn đến hình thành các tổn thương sùi ở biểu mô giống với hoa súp lơ hay mào gà. Mới đầu, các nốt sùi chỉ nhỏ li ti nhưng khi không được phát hiện và điều trị kịp, chúng lớn dần lên, có thể liên kết với nhau và lồi lên thành các mảng bám phân bố trên mạch máu.

- Khi quan sát vùng bị bệnh ở nữ giới, thấy các nốt sùi có kích thước to nhỏ khác nhau, màu đỏ hoặc hồng nhạt, có khi trắng đục. Khi kiểm tra thì thấy thấy bề mặt các nốt sùi mềm, ẩm ướt, dễ bị rỉ nước nếu có sự cọ xát. Đối với các nốt sùi mào gà ở hậu môn thì sẽ thấy có dịch tiết ra như máu.

Sùi mào gà gây ra nhiều phiền phức đối với người bệnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt. Một số trường hợp mắc bệnh biến chứng thành ác tính dẫn đến ung thư dương vật.

Các biểu hiện sùi mào gà thường biểu hiện rõ ràng vì vậy người bệnh có thể chẩn đoán chủ yếu dựa vào lâm sàng. Khi có các biểu hiện của bệnh, nam giới nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị.

Những cách điều trị sùi mào gà (http://khamphukhoa.org/cach-chua-tri-tan-goc-benh-sui-mao-ga/)
Điều trị sùi mào gà bằng đốt điện
Điều trị sùi mào gà bằng laser
Điều trị sùi mào gà bằng thuốc
Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT