PDA

View Full Version : Tìm hiểu về Android TV Box


BIN7398104
05-10-2015, 01:04 AM
Tìm hiểu về Android TV Box – Thiết bị thay thế TV thông minh



Thị trường smart TV đã phát triển mạnh mẽ trong hai năm gần đây. Với khả năng kết nối Internet, smart TV cho phép người dùng trải nghiệm như trên máy tính. Trong khi đó, Android TV Box (http://21mc.vn/android-tv-box-d10.html) với lợi thế giá rẻ đang muốn “thay thế” những dòng smart TV cao cấp.

TV Box Giải pháp thông minh

Hiện nay, cùng với sự phát triển của Internet tốc độ cao, các nhà mạng tại Việt Nam như Viettel, FPT, VNPT… đã liên tục cung cấp cho thị trường các gói Internet cáp quang giá rẻ với băng thông lớn, có thể tải về hầu như mọi nội dung giải trí chất lượng cao ổn định thì trên thị trường thiết bị giải trí đã xuất hiện một giải pháp thông minh. Đó là cho ra đời một thiết bị có tên là Android TV Box có thể khai thác các nội dung giải trí trên đường truyền internet tốc độ cao một cách tối đa nhất.

Android TV Box là gì? (http://www.21mc.vn/tim-hieu-android-tv-box-bid22.html)

Android TV Box có chức năng như một máy vi tính thu nhỏ được gói gọn trong một chiếc hộp (Box). Về cấu tạo bên trong thì nó có một bản mạch chính được gọi là Main board; có bộ vi xử lý CPU tốc độ cao Dual Core, hoặc Quad Core; Có RAM DDR3 từ 1-2 GB; bộ nhớ trong ROM theo công nghệ NAND Flash hoặc eMMC dung lượng từ 4-16 GB; Chip đồ họa GPU tốc độ Dual Core, hoặc Quad Core, hoặc Octa Core xử lý mọi định dạng Video Full HD; và được cài đặt hệ điều hành Android. Bên ngoài được trang bị đầy đủ các cổng kết nối như SATA, HDMI, SD Card, USB, AV, Micro, Audio Optical, OTG, Ethernet, Blutooth, Wifi...


http://21mc.vn/files/assets/MinixNeoX8H/minixneox8h1.jpg


Android TV Box làm được gì?



http://21mc.vn/files/assets/MiniPCV8II/android_tv_box_21mc_12.jpg



Giá thành rẻ hơn gần 10 lần so với TV thông minh

Đầu tiên chúng ta xét về mức giá của thiết bị này so với TV thông minh hiện có trên thị trường. Hãy cùng lướt qua các sản phẩm smart TV của các hãng như Samsung, Sony, LG… để xem các mức giá khá cao khoảng hơn chục triệu đồng. Trong khi đó với mức giá chỉ từ 1 đến hơn 3 triệu đồng Android TV Box sở hữu cấu hình mạnh mẽ, mang lại khả năng thậm chí là vượt trội so với smart TV.

Cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng hầu như toàn bộ nhu cầu giải trí

Như đã nói ở trên, Android TV Box chung sẽ có cấu tạo gồm Mainboard, CPU, GPU, RAM, ROM và các cổng kết nối. Tùy theo từng sản phẩm mà có thể khác với những thông số kỹ thuật và hỗ trợ các cổng kết khác nhau. Tuy nhiên, vẫn đáp ứng hầu hết các nhu cầu giải trí chất lượng cao.


http://21mc.vn/files/assets/MinixNeoX8H/minixneox8h4b.jpg


Lướt web, chơi game, đọc báo mạng… mà không cần PC

Android TV Box có khả năng truyền biến chiếc TV thông thường thành một chiếc smart TV Android nên người dùng có thể vô tư lướt web, xem video, lướt mạng xã hội, check mail và kể cả chơi game. Mọi hình ảnh sẽ được phát ra trên chiếc TV. Ngoài ra, người dùng còn có thể thoải mái tải các ứng dụng hay về và sử dụng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Xem phim chuẩn HD tiện lợi, không cần đầu DVD HD

Với Android TV Box, người dùng có thể trình chiếu mọi định dạng video hiện nay, những ứng dụng chuyên dùng cho việc phát các chương trình phim HD hay các đoạn clip độ nét cao luôn có sẵn trên chợ ứng dụng Android để người dùng thỏa sức tải về.

Không tốn tiền truyền hình cáp mỗi tháng, xem bóng đá trên kênh K+ thoải mái

Giờ đây, bạn không phải lo lắng về hóa đơn truyền hình cáp mỗi tháng, có thể dễ dàng tiết kiệm 1 khoảng chi phí nho nhỏ với Android TV Box. Chỉ cần một đường truyền internet và 1 chiếc tivi, thiết bị sẽ cho phép bạn xem được hơn 160 kênh truyền hình miễn phí trên Internet của Việt Nam, quốc tế và nghe đài FM. Bạn hoàn toàn có thể chạy sopcast xem bóng đá từ K+ thoải mái vào ngày chủ nhật không cần đăng ký thêm bất kỳ dịch vụ nào.


http://21mc.vn/files/assets/MiniPCV8II/minipc_v8ii_8.png

Hát karaoke thỏa thích, nghe nhạc số từ TV Box qua âm ly loa

Bên cạnh tính năng xem phim HD và truyền hình Internet miễn phí, thiết bị còn cho phép bạn có thể hát karaoke online miễn phí theo chuẩn HD với hàng ngàn bài hát được đăng tải trên mạng. Ngoài ra còn có thể nghe nhạc số thoải mái từ TV Box qua âm ly loa đài. Vậy là bạn không cần phải đi đến tiệm karaoke hay lục tìm một bài hát yêu thích mà không có trong danh sách, với Android TV Box bạn sẽ thỏa chí ca hát, thưởng thức bất kỳ bài hát nào mà không gặp trở ngại.

Quản lý nhân viên, gia đình từ xa với TV Box

Nếu bạn luôn lo lắng về những gì đang diễn ra tại công ty, liệu nhân viên của bạn đang chơi hay đang làm việc, con cái bạn đang làm gì, liệu có vấn đề gì bất thường khi bạn không ở đó không, Với Tv Box tích hợp sẵn tính năng quản lý camera online từ xa, bạn có thể theo dõi tình hình từ văn phòng hoặc nhà riêng.


http://21mc.vn/files/assets/MiniPCV8II/android_tv_box_21mc_2.jpg



Kho ứng dụng, trò chơi đồ sộ

Android là một hệ điều hành mở, cho khả năng tuỳ biến dễ dàng cùng với hàng ngàn chương trình giải trí thông qua kho ứng dụng Google Play đồ sộ. Chiếc TV không còn là một thiết bị phát những đoạn phim hay xem những chương trình truyền hình thông thường nữa mà đã trở thành một cỗ máy giải trí đa phương tiện với khả năng hỗ trợ chơi được nhiều trò chơi cảm ứng của hệ điều hành Android, chạy các chương trình nghe nhạc trực tuyến hay là trình chiếu các album ảnh của gia đình thông qua khe cắm lưu trữ Micro SD.

Chia sẻ hình ảnh từ điện thoại, máy tính lên TV

Với các công nghệ hiện đại DLNA, Airplay, Miracast tích hợp trong thiết bị nhỏ gọn, bạn dễ dàng chia sẻ hình ảnh, video, âm nhạc... từ thiết bị di động, máy tính lên màn hình TV với độ nét cao chuẩn Full HD 1080p.


http://21mc.vn/files/assets/MinixNeoX6/minixneox6.jpg

(Tổng hợp)


Công ty TNHH TMDV 21MC hiện là nhà phân phối chính các sản phẩm Android TV Box chính hãng Minix (http://www.21mc.vn/minix-d20.html), Mygica (http://www.21mc.vn/mygica-d21.html), HiMedia (http://www.21mc.vn/himedia-d37.html), Tronsmart (http://www.21mc.vn/android-tv-box-khac-d51.html), Mini PC (http://www.21mc.vn/mini-pc-d22.html) tại Tp. Hồ Chí Minh.


Địa chỉ trụ sở Công ty tại: 97/3 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
Mọi thắc mắc xin liên hệ: Mr Tân 0974 226 862.