PDA

View Full Version : Văn phòng mở là gì? Bạn biết chưa ?


duanbat04d0ngsan
29-11-2016, 05:46 PM
Loại hình văn phòng mở phát triển từ những năm 1995 đầu tiên tại Berlin – Đức, sau đó lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Sau hơn 20 năm phát triển, mô hình này không chỉ bùng nổ tại ở các quốc gia phát triển tại Úc, Mỹ, Châu Âu mà hiện nay mô hình Coworking Space đang mở rộng cả ở Việt Nam, điển hình là các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội.
https://v-startup.vn/wp-content/uploads/2016/11/su-khac-biet-giu%C3%A2-van-phong-mo-va-van-phong-truyen-thong.jpg
Vậy, văn phòng mở và văn phòng truyền thống có sự khác biệt như thế nào?

Sự phát triển của thời đại với công nghệ, truyền thông, mạng xã hội…khiến phương thức làm việc truyền thống đang dần bị thay thế bởi một mô hình “làm việc” khác, đó là văn phòng mở. Chúng ta có thể làm việc ngay tại nhà, tai quán cà phê, hoặc bất cứ đâu. Tuy vậy, làm việc tại nhà đôi khi lại gây sự khó tập trung, tại nơi công cộng thì nhiều người ra vào, ồn ào…do đó mô hình văn phòng mở ra đời, đáp ứng nhu cầu bức thiết của phần đông những người trẻ, doanh nhân khởi nghiệp, freelancer, startup…

Văn phòng mở (hay coworking space) là không gian làm việc chung, bạn sẽ có cảm giác như đang ngồi tại một không gian mở mới lạ, một câu lạc bộ, nhưng vẫn mang không khí làm việc và trao đổi…Ở văn phòng mở cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích phục vụ cho công việc như ở văn phòng truyền thống, đó là các dịch vụ lễ tân, trực điện thoại, fax, photocopy, Scan, đồ uống…Ngoài ra tùy theo tính năng của từng văn phòng mở mà sẽ có phòng nghỉ ngơi, khu giải trí, khu hút thuốc biệt lập, phòng nghe điện thoại, đồ ăn đồ uống….
https://v-startup.vn/wp-content/uploads/2016/11/su-khac-biet-giu%C3%A2-van-phong-mo-va-van-phong-truyen-thong-2.png

Những đối tượng mà văn phòng mở hướng tới là những người cần tìm một chỗ ngồi làm việc ngoài giờ, không cố định thời gian, họ làm viêc độc lập nhưng muốn có một không gian hoạt động theo nhóm, tập trung.

Như vậy, chính sự độc – lạ và đáp ứng nhu cầu cần thiết của con người, mà mô hình này đang bùng nổ như một xu hướng mới. Du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây, nhưng Coworking Space đang ngày càng xuất hiện nhiều ở các thành phố trọng điểm.

Trang chủ: thuê văn phòng ảo giá rẻ
Mọi người có thắc mắc muốn giải đáp hay muốn liên hệ gì với mình thì qua SĐT: 0986.684.982
Hoặc mail: anhtv@vngmedia.vn