PDA

View Full Version : seo tổng thể chất lượng uy tín


dung30
17-08-2020, 06:46 PM
Google cực kỳ thông minh dù nó không phải là con người. Nó hoàn toàn có thể đọc được suy nghĩ, ý định của khách hàng đang muốn điều gì dù chỉ là một từ khóa chung chung.



Ví dụ: Bạn truy vấn Đầm nữ, Google sẽ hiểu bạn đang muốn tìm đầm nữ trung niên, đầm nữ trẻ trung, đầm dự tiệc….Từ đó trả về danh sách trang web liên quan đến nội dung đó.



Nếu website sử dụng chính xác cụm từ người dùng tìm kiếm hay cụm từ liên quan thì Google sẽ cho phép website đó hiển thị đầu tiên.



1.2 Có các dạng từ khóa cơ bản

Khách hàng đã xác định họ cần tìm kiếm gì và đợi công cụ dẫn họ tới trang web cụ thể. Bạn không thể cố ép khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn mà lại không có ý nghĩa. Nó còn làm tổn hại đến sự uy tín của doanh nghiệp.



Đó là lý do bạn cần nghiên cứu từ khóa, xây dựng content liên quan để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Từ đó, trong seo có các loại từ khóa sau:



· Transactional keyword – Từ khóa giao dịch

Nhận Seo từ khóa giao dịch là tập trung vào từ chung của sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó rất ngắn gọn như Đầm nữ, Quần áo, giày thể thao…hoặc từ khóa đầm nữ dự tiệc.



Dạng truy vấn này có khả năng chuyển đổi khá tốt nhưng mức độ cạnh tranh cực cao. Nếu bạn là doanh nghiệp chưa có thương hiệu, không có nguồn lực theo đuổi thì không nên Seo theo hướng này.



Đừng cố gắng tranh hạng ở dòng sản phẩm có thường hiệu như Nike, Adidas khi bạn chỉ là người cung cấp sản phẩm bình dân.



· Informational keyword – Từ khóa thông tin

Đây là dạng từ khóa nhằm tìm kiếm thông tin. Thường trả lời cho câu hỏi “là gì”, “làm gì”…



Ví dụ: Lịch sử bóng rổ



Kết quả trả về thường là dạng bài chia sẻ, đánh giá tin cậy chứ không phải dạng PR cho sản phẩm. Muốn có được chuyển đổi cao thì bạn phải thêm điều hướng, CTA kêu gọi hành động động một cách khéo léo.



· Navigational keyword – Từ khóa điều hướng

Từ khóa điều hướng dành cho khách hàng truy vấn khi họ không nhớ chính xác URL trang web là gì. Hoặc đơn giản khách hàng lười, không muốn gõ tất cả ra.



Ví dụ: Seotukhoa, Dịch vụ Seo…



Tối ưu Seo từ khóa điều hướng cần kỹ thuật cao vì khách hàng khi cần tìm thông tin A thì không cớ gì lại click vào thông tin B dù nó có xuất hiện trên SERP.



2. SEO từ khóa là gì? Các loại Seo từ khóa hiện nay

2.1 Nhiệm vụ SEO từ khóa?

Khi bạn đã có trong tay danh sách từ khóa rồi thì bạn tiến hành Seo. Seo từ khóa là để đưa nó lên “top” công cụ tìm kiếm bằng thủ thuật Seo. Nhưng từ khóa cần phải lên một cách tự nhiên vì cái gì tự nhiên cũng mang đến sự tin tưởng hơn cho khách hàng.



Theo thống kê, những từ khóa Seo organic search chiếm hơn 94% tổng traffic tìm kiếm và 32% tổng traffic. Nghĩa là chỉ có khoảng 19% khách hàng truy cập vào những website được Seo, quảng cáo trả tiền cho Google.



Chính vì vậy, xác định từ khóa loại nào để Seo không chỉ hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí. Mục tiêu cuối cùng là để có được ROI lớn nhất.



2.2 Các dạng SEO từ khóa hiện nay

Câu chuyện Seo từ khóa hiện vẫn là bài toán băn khoăn giữa cả đơn vị nhận Seo từ khóa và doanh nghiệp cần Seo. Xu hướng hiện nay có Seo từ khóa và Seo từ khóa tổng thể.



Sự khác nhau của hai dạng Seo này như sau:



· Từ khóa

Seo tổng thể là phương pháp Seo số lượng từ khóa lớn lên đến hàng trăm từ. Từ từ khóa ngắn, từ khóa dài, từ khóa mở rộng… Mục tiêu là tăng nhận diện thương hiệu , tăng khả năng chuyển đổi cao hơn.



Seo từ khóa bình thường là tập trung một hoặc vài từ khóa ngắn, quan trọng. những từ khóa này có khả năng chuyển đổi tốt nhưng mức cạnh tranh cao, mất nhiều thời gian mà hiệu quả lại thấp.



· Nền tảng SEO

Seo tổng thể hướng đến tối ưu tổng thể website và nội dung kết hợp. Cùng với xây dựng hệ thống mạng xã hội đo lường kết quả.



Seo từ khóa tập trung tối ưu website và phát triển hệ thống backlink đa dạng, tăng traffic đột biến.



· Tính bền vững

Seo tổng thể có tính bền vững cao hơn vì bao quát toàn bộ nội dung sản phẩm dịch vụ. Lượng traffic đổ về ổn định hơn so với Seo từ khóa. Seo tổng thể cũng ưu tiên tối ưu nội dung, được Google đánh giá cao hơn, được xếp hạng cao hơn.



· Lượng truy cập

Seo tổng thể có lượng tìm kiếm gấp 3-4 lần Seo từ khóa vì từ khóa đa dạng, diện rộng. Trong khi đó Seo từ khóa lựa chọn từ có mức cạnh tranh cao hơn, khả năng lên Top nhanh nhưng lượng bán hàng thì ông tăng nhiều và chỉ mang tính chu kỳ. Hết chu kỳ lại trở về mức bình thường, hoặc bị sụt giảm về traffic.



· Chi phí



Nhận Seo từ khóa tổng thể đương nhiên sẽ có mức giá cao hơn so với Seo từ khóa. Vì các đầu việc cũng nhiều hơn, cần thủ thuật đa dạng, đáp ứng tiêu chí xếp hạng của Google. Nhưng vì vậy mà hiệu suất, hiệu quả cao và mang tính bền vững lâu dài.



3. Nhận SEO từ khóa có lợi ích gì?

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải Seo website trong thời kỳ cạnh tranh bán hàng này. Việc seo không đơn giản, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không có đội ngũ nhân viên Seo riêng. Nên việc Seo sẽ hướng đến việc tìm đơn vị cung cấp dịch vụ nhận Seo từ khóa. nhận seo từ khóa (https://hoc11.vn/nhan-seo-tu-khoa)







Nhìn chung, lợi ích mà dịch vụ Seo mang lại đảm bảo doanh nghiệp sẽ nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khách hàng. Đồng thời tiết kiệm chi phí quảng cáo tối đa.



3. Dịch vụ SEO tổng thể làm làm những gì?

Để thuê được đơn vị Dịch vụ Seo tổng thể chuyên nghiệp chất lượng bạn phải hiểu bản chất của nó. Muốn làm tốt đòi hỏi các Seoer phải có quy trình và từng bước làm việc rõ ràng, hiệu quả. Bản thân bạn khi muốn sử dụng dịch vụ cũng phải am hiểu để không bị “qua mặt” với những lời hứa hẹn sáo rỗng.



3.1 Phân tích Website

Khi bạn mới thiết lập một website chưa có tuổi đời đừng mơ mộng kết quả nhanh. Dù có Seo tổng thể chất lượng đến đâu cũng cần có thời gian mà Website cũng cần có nền tảng.



Còn trong quá trình Seo sẽ cần kiểm tra xem web đã được tối ưu onpage hay chưa. Nếu chưa thì tìm cách khắc phục.



Sử dụng công cụ Google Analytics, GTMetrix, pingdom, hay Page Speed Insight để kiểm tra SEO.



3.2 Nghiên cứu từ khóa mục tiêu

Đây là bước xác định hệ thống từ khóa thông dụng, thích hợp và hiệu quả với ngành nghề kinh doanh. Dựa vào từ khóa các Seoer sẽ dựng được chân dung của khách hàng là ai, cần gì, cần phải tiếp cận ra sao.



Vậy nhóm từ khóa Seo tổng thể gồm có need key, hot key, information key, action key. Dựa vào quy trình này không bỏ sót từ khóa nào nhắm, đúng mục tiêu hơn.



3.3 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Kinh doanh sợ nhất là không biết đối thủ là ai, họ đang làm gì. Sợ hơn nữa là quá tự tin vào bản thân, vào mặt hàng mình bán tưởng sẽ được nhiều người quan tâm. Trong Seo cũng vậy. Muốn thành công phải;



Tìm kiếm đối thủ của mình là ai, đã tối ưu onpage chưa, số lượng backlink nhiều hay ít

Backlink có bao nhiêu tiên miền

Backlink đến Page từ bao nhiêu tên miền

Số lượng backlink trỏ đến toàn bộ tên miền

Kiểm tra các internal link, index….

Sau khi kiểm tra xong bạn mới định hướng được cần làm những gì tiếp theo.



3.4 Tối ưu cấu trúc Website

Cấu trúc của website rất quan trọng trong Seo. Cấu trúc phải thân thiện với người dùng để họ có được trải nghiệm thoải mái nhất.



Một website cần có bố cục rõ ràng, từ đề mục dẫn đến bài viết như một sơ đồ. Để “đưa đường chỉ lối” cho khách hàng. Mục đích là thu hút khách hàng, kích thích khả năng hành động bằng đăng ký, mua hàng.



Cách tối ưu cấu trúc gồm có:



Sử dụng các chuyên mục để xây dựng nội dung liên quan



Tối ưu hóa chuyên mục



Sử dụng HTML và CSS để điều hướng khách hàng



Có menu đường dẫn



Tạo liên kết Permalink thân thiện với Seo



Tạo hồ sơ cho trang web thân thiện với người dùng.



3.5 SEO onpage tổng thể

Dịch vụ SEO tổng thể cần tối ưu onpage thông qua nội dung. Bằng cách sử dụng từ khóa hợp lý, không nhồi nhét để thuật toán của Google chấp nhận cách làm của bạn. Bạn phải dè chừng với công cụ Hummingbird, Panda, RankBrain đánh giá xếp hạng của Google. dịch vụ seo tổng thể (https://hoc11.vn/dich-vu-seo-tong-the)

https://hoc11.vn/wp-content/uploads/2020/06/seo-t%E1%BB%95ng-th%E1%BB%83.jpg





3.2 Tạo nền tảng vững vàng ở từ khóa cạnh tranh cao

Những từ khóa cạnh tranh cao việc lên Top là điều rất khó khăn. Doanh nghiệp nào cũng đầu tư vào Seo từ khóa bền vững. Nhưng sử dụng cách thức Seo đúng thì Google xác định bạn là 1 Authority Site thì thứ hạng sẽ được giữ vững. Không chỉ website lên hạng mà các trang nội dung sẽ được hỗ trợ bổ lực cho nhau cùng giữ top.

3.3 Giữ chân được khách hàng trung thành

Seo nhìn chung vẫn là làm sao để giữ chân khách hàng ở lại website của mình lâu nhất. Nếu nội dung không chất lượng thì khách hàng sẽ lướt qua nhanh chóng, lượt traffic không chất lượng. Sử dụng cách Seo nội dung tổng thể với hàng trăm ngàn từ khóa liên quan (related keywords) sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm được nội dung thích hợp.seo tổng thể (https://hoc11.vn/seo-tong-the)