PDA

View Full Version : ĐT Pháp: Henry mới, Trezeguet mới, anh ở đâu?


baothanh4613
11-06-2013, 01:27 PM
Thất bại bẽ bàng trước Brazil tại Gremio Arena một lần nữa chỉ ra điểm yếu cốt tử của đội tuyển Pháp dưới thời Didier Deschamps: Họ thiếu tiền đạo giỏi.



Benzema gây thất vọng trong màu áo Lam



Tuyển Pháp đã thua trận thứ 5 trong 11 trận “trăng mật” của Deschamps. Cần phải nhớ rằng người tiền nhiệm Laurent Blanc đã rời ghế sau 27 trận mà chỉ thua có 4, tức ít hơn một trận thua so với người đồng đội cũ ở đội tuyển quốc gia. Nhìn xa hơn, lần gần nhất một HLV tuyển Pháp thua 5 trong 11 trận đầu tiên xảy ra cách đây đã tròn một nửa thế kỷ, đó là Henri Guerin ở thời điểm năm 1964 và Guerin cũng chỉ “thọ” đến sau trận đấu thứ 15.



Deschamps chơi “dao cùn”

Nhưng nếu chỉ đếm thất bại thì chưa thể lột tả hết sự yếu kém của tuyển Pháp hiện nay, bởi Deschamps đã chủ động chọn những đối thủ rất mạnh. Ngoại trừ Nhật Bản thì Đức, TBN, Brazil và Uruguay (sân nhà) đều được đánh giá cao hơn so với Les Bleus. Nguy hiểm nhất với đội bóng áo Lam là hàng công của họ quá lười ghi bàn, với chỉ 11 bàn thắng trong 11 trận, chỉ hơn được mỗi tuyển Pháp của Henri Guerin (11 trận đầu tiên ghi 10 bàn).

Trong chuyến du đấu 8 ngày ở Nam Mỹ, hàng thủ của Deschamps đã để thủng lưới 4 lần trong khi hàng công không ghi nổi một bàn. Trận thua Uruguay 0-1 đêm thứ Tư còn mang tới một chút dấu hiệu tích cực khi Pháp giành được quyền chủ động và ép sân trong phần lớn thời lượng trận đấu. Nhưng vẫn có những dấu hỏi về khả năng săn bàn của các tiền đạo khi Pháp thiếu một nhát dao sắc cạnh để giải quyết trận đấu, hậu quả là Luis Suarez đã tận dụng sai lầm của hàng thủ Pháp để ghi bàn thắng duy nhất.

Giroud được chọn đá cắm trước Uruguay tại Montevideo, thay Benzema chấn thương. Khi Giroud bế tắc, Gomis vào sân thay thế. Tại Gremio Arena, Benzema bình phục và trở lại đội hình xuất phát để chạy vật vờ như cái bóng trước hàng thủ Brazil. Deschamps buộc phải rút tiền đạo của Real ra trong hiệp 2, tung Giroud vào sân và tăng cường thêm Gomis trong những phút cuối. Nghĩa là HLV 44 tuổi đã dùng tất cả những “số 9” khả dĩ nhất nhưng kết quả vẫn là một hằng số: Pháp không thể ghi bàn.

Riêng Benzema sở hữu một “thành tích” đáng quên: 1.083 phút tịt ngòi liên tiếp trong màu áo tuyển Pháp, anh bị tờ L’Equipe chấm điểm thấp nhất toàn đội: 3/10. Benzema và Giroud, hai chân sút tốt nhất ghi tổng cộng 18 bàn thắng trong 87 lần khoác áo ĐTQG.



Đâu rồi những Henry mới, Trezeguet mới?

Khi Pháp vô địch World Cup 1998, họ không có một trung phong thực thụ nào. Nhưng khác với thế hệ hiện tại, Les Bleus khi đó có tài năng ở mọi vị trí và ai cũng có thể ghi bàn, trong đó có 2 chân sút dự bị Henry, Trezeguet, cùng với một Zidane đang lên.

Kể từ khi Thierry Henry rời khỏi sân chơi quốc tế năm 2010, Pháp đã gặp phải cơn đau đầu hàng công mà họ chưa từng có trong một thời gian dài. David Trezeguet, Jean-Pierre Papin, Eric Cantona, Michel Platini, Raymond Kopa, Just Fontaine, Dominique Rochteau… đều là những chân sút cự phách mà quốc gia hình lục lăng từng sản sinh ra.

Nhìn vào lứa cầu thủ trẻ mà bóng đá Pháp đang trông đợi, ít thấy ai có triển vọng trở thành chân sút hàng đầu. M'Baye Niang (Milan) là đáng chú ý nhất, nhưng phần lớn thời gian thi đấu anh hoạt động ở ngoài biên, và khả năng dứt điểm của tiền đạo này là rất kém. Niang mới thực hiện 19 cú dứt điểm trong 20 trận tại Serie A, trúng đích 47% và không ghi bàn nào. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của chàng trai 18 tuổi này là pha hỏng ăn trong trận lượt về gặp Barca mùa giải vừa qua.

Yaya Sanogo là một cái tên trẻ tuổi khác, nhưng Sanogo có trở thành một Henry mới hay không thì chưa thể nói được. Chỉ biết rằng lúc này những gì Sanogo đang làm là cố gắng bình phục nhiều ca chấn thương khi mới chỉ 20 tuổi.

Pháp lúc này đang có một đội hình không tệ, nhưng họ không được đánh giá cao cho kỳ World Cup 2014 sắp tới. Tất cả cũng vì họ không có những tiền đạo giỏi như Thierry Henry hay David Trezeguet năm xưa.

link sopcast (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1406/coi-truc-tiep---link-sopcast-cac-tran-dau-chieu---toi--va-rang-sang-mai.bdn) - bong da online (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1406/coi-truc-tiep---link-sopcast-cac-tran-dau-chieu---toi--va-rang-sang-mai.bdn) - bong da truc tiep (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1406/coi-truc-tiep---link-sopcast-cac-tran-dau-chieu---toi--va-rang-sang-mai.bdn) - lich phat song (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1427/lich-phat-song-bong-da.bdn)