SangNhuong.com


Trở lại   CHỢ THÔNG TIN TÊN MIỀN (DOMAIN) VIỆT NAM > QUẢNG CÁO > QUẢNG CÁO KHÁC

Trả lời
 
Công cụ bài viết Tìm trong chủ đề này Kiểu hiển thị
 
  #1  
Cũ 22-02-2013, 04:23 PM
dthduong Online!
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 148
Mặc định MDPV: Loại ma túy kinh dị





Dù ra đời đã lâu (1920), nhưng gần đây chất ma túy gây ảo giác MDPV, hay còn gọi là “muối tắm” đã thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế sau khi một người dùng thuốc ở Mỹ đã nhai sống mặt một người khác. Sự việc kinh dị này xảy ra vào hôm 26.5.







Đây là một loại ma túy tổng hợp được pha chế trong phòng thí nghiệm giống như thuốc lắc Ecstasy và thuốc ngủ. Điều khiến cho cái tên “muối tắm” (bath salts) dễ khiến mọi người hiểu nhầm là vì cái tên này được dùng để chỉ nhiều loại hợp chất hóa học khác nhau











Todd Credeur, người đàn ông bị cắn vào mặt (trái) và Rudy Eugene, thủ phạm vụ cắn người sau khi dùng MDPV. am dao gia Sau đó, Rudy Eugene đã bị bắn chết (Ảnh: Mirror)



Giết người vì ảo giác







Loại ma túy này được đưa ra thị trường với cái tên “muối tắm” và được ghi nhãn là “không dùng cho người ăn” nhằm tránh bị đưa vào danh sách các chất cấm. Giống như cocain, “muối tắm” gây kích thích hệ thần kinh trung ương, gây chứng hoang tưởng và ảo giác, khiến người sử dụng có hành động bạo lực. “Muối tắm” thường được sử dụng bằng cách ngửi, uống, hút, hoặc có thể hòa tan để tiêm vào mạch máu. Theo các chuyên gia, các xét nghiệm y học hiện nay chưa thể xác định một người có sử dụng “muối tắm” hay không, trừ khi người đó nói ra.











am dao gia Muối tắm được bán dưới rất nhiều tên như “Blue Wave” (Sóng xanh), “Cloud Nine” (Tầng mây thứ chín), “White Lady” (Quý bà trắng).



Tác động tức thời của “muối tắm” là gây ảo giác rất mạnh, khiến người dùng đôi khi tự tấn công chính mình hoặc người khác. Theo Trung tâm Kiểm soát chất độc của Mỹ, “muối tắm” dẫn tới ý nghĩ muốn tử tử, tâm trạng bối rối, hành động bạo lực, hiếu chiến, am dao gia rối loạn tâm thần, tăng nhịp tim, tăng huyết áp, đau ngực, tử vong hoặc bị thương nặng. Tác động của một lần sử dụng “muối tắm” kéo dài trong 4 – 6 giờ.







Ở Mỹ, “muối tắm” thường được bán tại các cửa hàng thuốc lá, trạm xăng, đại lý, và có thể mua dễ dàng am dao gia silicon qua internet. Dù Mỹ đã có luật cấm bán và sử dụng “muối tắm” và nhận thức của mọi người về loại ma túy nguy hiểm này đang tăng lên, nhưng các trung tâm chống độc ở Mỹ nhận 6.100 ca cấp cứu vì ngộ độc “muối tắm” trong năm 2011, trong khi số vụ của năm 2010 chỉ là 303.







Ẩn dưới nhiều tên mỹ miều







Những thành phần chủ yếu trong “muối tắm” là các hợp chất tổng hợp MDPV (3,4-Methylenedioxypyrovalerone), mephedrone, pyrovalerone, và methylone. Ngoài ra còn nhiều thành phần khác để bổ sung hoặc thay thế các chất vừa nêu, như caffeine chẳng hạn.











Công thức hóa học và cấu trúc phân tử của am dao gia gia re chất MDPV



MDPV và mephedrone, hai thành phần phổ biến nhất trong “muối tắm”, là sản phẩm tổng hợp theo thành phần tự nhiên trong có trong Khat, một loại lá nhai gây nghiện như ma túy. Khat là loại cây gây ảo giác có ở vùng phía đông của châu Phi. MDPV và mephedrone vẫn được bán hợp pháp cho tới mùa thu năm 2011, khi Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) ban lệnh cấm. Tuy nhiên, một số nhà hóa học vẫn ngấm ngầm vi phạm bằng cách thay đổi một chút thành phần hóa học để hai chất này trở nên hợp pháp.







Dù bị cấm, nhưng các loại “muối tắm” vẫn có thể được tiếp cận dễ dàng vì chúng thường được bán dưới nhiều cái tên gây gia am dao gia nhầm lẫn với muối tắm thực sự với nhiều nhãn mác như “Blue Wave” (Sóng xanh), “Cloud Nine” (Tầng mây thứ chín), “White Lady” (Quý bà trắng)….







Các quan chức Mỹ nói rằng muối tắm được sản xuất chủ yếu ở Trung Quốc, Pakistan và Ấn Độ. Loại ma túy này được tạo ra đầu tiên ở Pháp từ những năm 1920, sau đó biến mất rồi lại được phát hiện trong một nơi làm việc tối tăm dưới lòng đất của một nhà hóa học. Nhà hóa học này đã cho xuất bản công thức tạo ra muối tắm trên một trang web mang tên Hive – bị đóng cửa năm 2004 vì chứa thông tin về nhiều chất bị pháp luật cấm. Tuy nhiên, “muối tắm” đã được nhiều người biết đến, đặc biệt là ở châu Âu.







Trong am dao gia cao cap Báo cáo ma túy thế giới 2011, Liên Hiệp Quốc cảnh báo hoạt động sản xuất và tiêu thụ heroin cùng các loại ma túy tổng hợp đang bùng nổ ở khu vực Đông Nam Á, nói riêng và châu Á, nói chung. Myanmar là nhà cung cấp methamphetamine (còn được gọi là “đá”) dạng viên số một trong khu vực. Trong vòng vài năm qua, phần lớn lượng methamphetamine kết tinh bị thu giữ ở miền bắc Thái Lan là được sản xuất và buôn lậu đi từ Myanmar. Khu vực “Tam giác vàng” giữa Myanmar, Lào và Thái Lan vẫn là điểm nóng nhất, với khoảng 12 trung tâm lớn sản xuất methamphetamine.







Thị trường ma túy tổng hợp cũng đang mở rộng ở Đông Á và Đông Nam Á. Lào và Thái Lan am dao gia fleshlight tiêu thụ mạnh methamphetamine dạng viên. Dân chơi Brunei, Campuchia, Nhật, Hàn Quốc, Philippines và Indonesia ưa chuộng methamphetamine dạng kết tinh. Theo báo cáo, thị trường methamphetamine cả dạng viên và kết tinh ở Việt Nam tăng trưởng mạnh trong vài năm qua, đặc biệt là ở các thành phố lớn.







Theo MDPV Xem thêm:: Chủ tịch Thanh Hóa: 'Dùng lưới chống đua xe... 'Nhân bản người sẽ thành hiện thực trong 50... Trái đất nóng kỷ lục trong năm 2012 Nhiều ứng dụng Android phổ biến dễ làm lộ... Dự đoán các vấn đề bảo mật "hot" trong...
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết Tìm trong chủ đề này
Tìm trong chủ đề này:

Tìm chi tiết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

 
Xây dựng bởi: SangNhuong.com